Xem nhiều nhất
BEST SELLER
Echoing
15,000,000 20,000,000
Trái tim Ấn Độ
10,000,000 15,000,000
Quay vòng
10,000,000 15,000,000
Trong rừng sâu
20,000,000 25,000,000
Năng lượng hạt nhân
10,000,000 15,000,000
Khởi đầu mới
10,000,000 15,000,000
Ký tự K
10,000,000 15,000,000
10 lý do hàng đầu bạn nên sở hữu ít nhất một tác phẩm nghệ thuật trong đời
10 lý do hàng đầu bạn nên sở hữu ít nhất một tác phẩm nghệ thuật trong đời
Nói chung, giờ đây hầu hết mọi người mua tác phẩm nghệ thuật với mục đích duy nhất là để cải thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của họ. Tuy nhiên, điều mà các nhà sưu tập cần quan tâm thêm nữa đó là có nhiều lý do hơn nữa để sở hữu các tác phẩm nghệ thuật, không chỉ với mục đích là chỉ cần làm đẹp cho ngôi nhà. Trong trường hợp bạn chưa biết, sưu tập các tác phẩm nghệ thuật còn đem lại một số lợi ích khác nhau đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Bên cạnh đó, một số người mua tác phẩm nghệ thuật vì nó giúp họ kết nối nhiều hơn với cảm xúc của họ. Hãy cùng chúng tôi làm rõ hơn vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

1.     Tác phẩm nghệ thuật là sự lựa chọn hoàn hảo để nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

 Một trong những lý do phổ biến hàng đầu khiến mọi người muốn mua tác phẩm nghệ thuật là để bài trí và tăng thêm nét đẹp thẩm mỹ cho căn nhà của họ. Không gì có thể sánh bằng nghệ thuật khi nó là sự lựa chọn hàng đầu mang lại những tác động tích cực đối với không gian sống, đó cũng là lý do mà danh họa Pablo Picasso cho rằng: “Tranh là thứ vũ khí đắc lực chống lại sự vô vị trên những bức tường”. Bằng cách mua một tác phẩm nghệ thuật và treo nó lên tường hoặc không gian nào đó bạn muốn, bạn sẽ có thể làm bừng sáng ngôi nhà của mình.

    Không thể phủ nhận rằng vai trò to lớn nhất của nghệ thuật là giúp làm đẹp không gian sống và cải thiện                                                           tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn 

Hơn nữa, việc sở hữu một tác phẩm nghệ thuật thật và độc bản sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhân văn hơn theo một khía cạnh nào đó. Điểm mấu chốt là việc mua một tác phẩm nghệ thuật gốc và treo chúng trong nhà có thể giúp bạn làm mới lại không gian sống và khiến cho căn nhà bạn thêm sống động, ấm cúng hơn.

2.     Nghệ thuật là một  trong những công cụ hoàn hảo nhất để làm đẹp không gian sống

Bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau hoặc các công cụ khác nhau để trang hoàng cho căn nhà của mình, tuy nhiên bạn cần hiểu rằng không có thứ nào trong số này có thể dễ dàng mang lại sức sống cho không gian sống của bạn như những tác phẩm nghệ thuật. Nhiều người lựa chọn các cách bài trí, trang trí khác nhau cho không gian sống của mình, thế nhưng những tác phẩm nghệ thuật vẫn là sự lựa chọn số một. Điều này đã được chứng minh trong sự phát triển của đời sống nghệ thuật từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây. Ai cũng biết rằng việc bài trí không gian sống hợp lý có ý nghĩa như thế nào đối với việc cân bằng nguồn năng lượng cũng làm mới lại không gian sống của gia chủ. Việc đầu tư các tác phẩm nghệ thuật trong không gian sống là một việc làm thông minh để con người phát triển bản thân nhiều hơn và phát triển những cảm xúc tích cực. 

3.     Nghệ thuật truyền cảm hứng cho con người

Nguồn cảm hứng đóng một vai trò thiết yếu tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Nó đánh thức chúng ta trước những khả năng mới bằng cách cho phép chúng ta vượt lên trên những giới hạn của mình. Hơn nữa, cảm hứng cũng giống như một bước đệm hoặc làm bàn đạp cho sự sáng tạo.

Một số thứ khác nhau lại truyền cảm hứng cho những người khác nhau. Đối với một số người, nghệ thuật là thứ dễ truyền cảm hứng để họ có thể trở nên sáng tạo hơn. Nghệ thuật truyền cảm hứng cho cuộc sống, thắp lên niềm đam mê và thúc đẩy hành động. Nó cung cấp cho mọi người sức mạnh để tiếp tục và làm những điều không thể. Điều đó nói rằng, điểm mấu chốt là việc mua một tác phẩm nghệ thuật nào đó đồng nghĩa với việc nó truyền động lực và cảm hứng cho cuộc sống của chúng ta, nó cho phép bạn vượt ra được ngoài những trải nghiệm bình thường của mình.

4.     Tranh và các tác phẩm nghệ thuật được mua làm quà tặng

        Các tác phẩm nghệ thuật thường được lựa chọn làm quà tặng vì tính thẩm mỹ và nhân văn của nó

Ý tưởng tặng người thân, bạn bè, người yêu, gia đình mình những tác phẩm nghệ thuật là cách để chúng ta thể hiện sự trân trọng mối quan hệ với họ. Việc tôn vinh họ bằng cách mua tranh hay tượng làm quà tặng cho họ là cách rất tốt để thắt chặt mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh. Vì vậy, ý tưởng tặng người mình yêu quý tác phẩm nghệ thuật không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn với họ mà còn giúp cho các giá trị nghệ thuật được lan tỏa rộng hơn và người thân của bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của nghệ thuật nhờ vào những món quà mà họ nhận được từ bạn.

5.     Sở hữu tác phẩm nghệ thuật là cách để bạn tạo dựng thương hiệu bản thân

Tác phẩm nghệ thuật là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn cải thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra một lợi ích tuyệt vời khác của việc mua và treo tác phẩm nghệ thuật trong không gian sống hoặc trong phòng của bạn là nó tạo ra ấn tượng cho người đối diện.

Việc sở hữu tác phẩm nghệ thuật độc bản trong căn nhà sẽ khiến bạn bè và khách của bạn ấn tượng với việc bạn sở hữu những giá trị nghệ thuật đích thực. Ngoài ra, điều này cũng nói lên việc họ sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về bạn là ai và bạn quan tâm, coi trọng điều gì trong nghệ thuật nói riêng và trong đời sống nói chung.

Theo John Demarco thì đó là vì nghệ thuật giống như một thứ ngôn ngữ giúp chúng ta có thể nói ra những điều không dễ dàng để nói ra.

Việc sở hữu một tác phẩm nghệ thuật cũng nói lên gu thẩm mỹ của bạn và cho những người xung quanh                                                                               thấy bạn là ai

6.     Nghệ thuật mang lại lợi ích về thể chất và tinh thần

Theo các nhà nghiên cứu về nghệ thuật, việc ghé thăm một phòng trưng bày nghệ thuật hoặc bảo tàng có thể tác động tích cực đến sức khỏe và đời sống tinh thần của bạn. Một trong những lợi ích của việc thưởng lãm một tác phẩm nghệ thuật gốc là nó giúp con người giảm căng thẳng và bớt lo âu hơn. Sau khi nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã có thể kết luận rằng có một mối tương quan nhất định trong việc tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật có thể giúp bạn có được sự thư giãn tốt nhất. Việc chụp ảnh tại các gallery nghê thuật cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và nó giúp người trẻ không chỉ thêm yêu và hiểu hơn về nghệ thuật mà còn tạo được môi trường để những người trẻ có được không gian giải trí, thư giãn sau những giây phút căng thẳng trong cuộc sống.

Việc đi thăm các bảo tàng mỹ thuật hay gallery nghệ thuật là cách để giảm bớt căng thẳng sau những giờ                                                                                làm việc

Tác phẩm nghệ thuật giúp giảm tỷ lệ lo lắng, căng thẳng và trầm cảm ở con người. Lợi ích gián tiếp của việc thưởng lãm thường xuyên các tác phẩm sẽ làm giảm tỷ lệ tử vong do trầm cảm và lo lắng.

7.     Tạo thêm cơ hội giao tiếp với xã hội

Một lợi ích khác của việc ghé thăm các phòng tranh nghệ thuật là nó sẽ mở ra thêm những cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ và tương tác nhiều hơn với xã hội, tăng cường mạng lưới những người cùng chung niềm đam mê và sở thích với nghệ thuật. Đây là cách bạn có thể giao lưu và kết nối với những người cùng chung sở thích và có cùng suy nghĩ với bạn.

        Việc thăm quan các triển lãm mỹ thuật và các gallery nghệ thuật giúp bạn kết nối được với mạng lưới                                                                 những người yêu nghệ thuật

8.     Cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn

Một lý do chính đáng khác để bạn có thể tiếp tục mua các tác phẩm nghệ thuật là nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống. Mọi người đều có lý do để mua các tác phẩm mình thích. Tuy nhiên, nói chung, mọi người sắm các tác phẩm nghệ thuật vì họ yêu thích nó và có thể kết nối khá tốt với nó về mặt cảm xúc trong nhiều trường hợp. Bằng cách được bao quanh và đắm mình trong một môi trường với những thứ mình thích, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được chất lượng cuộc sống của mình cũng như của những người xung quanh.

9.     Mua tác phẩm nghệ thuật với mục đích đầu tư

Trong trường hợp bạn chưa biết thì các tác phẩm nghệ thuật là loại tài sản thay thế độc đáo mà bạn có thể cân nhắc đầu tư tiền của mình vào.

Là một nhà đầu tư, bạn cần hiểu rằng tác phẩm nghệ thuật có thể phục vụ các mục đích đầu tư khác nhau cho bạn. Chẳng hạn như bạn hoàn toàn có thể coi nghệ thuật là công cụ nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư của bản thân. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ phân bổ một tỷ lệ nhất định số tiền của mình cho nghệ thuật. Đa dạng hóa chắc chắn sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ rủi ro bị mất tiền đầu tư.

Ngoài việc xem nghệ thuật như một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư, bạn cũng có thể xem nó như một cách để bảo toàn tài sản của mình. Không giống như trái phiếu và cổ phiếu, nghệ thuật không bị mất giá trị. Thay vào đó, giá trị của một tác phẩm nghệ thuật sẽ luôn được nâng cao theo thời gian, nghĩa là bạn sẽ đạt được sự gia tăng về giá trị đồng tiền của mình.

Vì vậy, điểm mấu chốt là việc mua một tác phẩm nghệ thuật gốc đồng nghĩa với việc bạn đang đầu tư dòng tiền của mình cho mục tiêu chính đáng hơn. Theo thời gian, bạn luôn có thể bán lại tác phẩm đó và đạt được lợi nhuận.

10. Hỗ trợ nghệ sĩ và cộng đồng yêu nghệ thuật

 Mua một tác phẩm nghệ thuật là cách để bạn hỗ trợ nghệ sĩ địa phương và thể hiện tình yêu của bạn với                                                                                      văn hóa

Việc mua một tác phẩm nghệ thuật là một việc làm rất đáng khích lệ vì nó cho phép bạn hỗ trợ các nghệ sĩ trong nước. Việc mua tranh và sản phẩm nghệ thuật là cách bạn ủng hộ các họa sĩ, nghệ sĩ địa phương, đồng thời cũng là cách để bạn thể hiện tình yêu với văn hóa dân tộc và các giá trị, bản sắc văn hóa của nước nhà./.

Chia sẻ :

BEST SELLER
Echoing
15,000,000 20,000,000
Trái tim Ấn Độ
10,000,000 15,000,000
Quay vòng
10,000,000 15,000,000
Trong rừng sâu
20,000,000 25,000,000
Năng lượng hạt nhân
10,000,000 15,000,000
Khởi đầu mới
10,000,000 15,000,000
Ký tự K
10,000,000 15,000,000