Xem nhiều nhất
BEST SELLER
Echoing
15,000,000 20,000,000
Trái tim Ấn Độ
10,000,000 15,000,000
Quay vòng
10,000,000 15,000,000
Trong rừng sâu
20,000,000 25,000,000
Năng lượng hạt nhân
10,000,000 15,000,000
Khởi đầu mới
10,000,000 15,000,000
Ký tự K
10,000,000 15,000,000
Gốm chiêm tinh – Dòng sản phẩm mới được ưa chuộng trên khắp thế giới
Gốm chiêm tinh – Dòng sản phẩm mới được ưa chuộng trên khắp thế giới
Hẳn nhiều người vẫn còn cảm thấy mới mẻ khi nghe đến khái niệm và những sản phẩm gốm chiêm tinh. Tuy còn nhiều điều khá mới lạ khi tiếp cận nhưng loại hình gốm này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và dành được sự yêu thích của nhiều người. Gốm chiêm tinh chứa đựng những năng lượng mạnh mẽ từ những hình ảnh hoa văn, họa tiết độc đáo được đại diện bởi những biểu tượng chiêm tinh được trang trí trên gốm. Hãy cùng Vietnam Gallery tìm hiểu về gốm chiêm tinh và triển vọng của loại nghệ thuật mới mẻ này qua bài viết dưới đây.

Khái niệm gốm chiêm tinh

Đối với nhiều người, khái niệm gốm chiêm tinh có thể vẫn còn xa lạ đối với đại đa số. Tuy nhiên loại hình gốm này đã bắt đầu manh nha xuất hiện, trở nên phổ biến và được yêu thích bởi nhiều người yêu gốm. Gốm chiêm tinh thực chất vẫn là những sản phẩm gốm, tuy nhiên khác với các loại hình gốm truyền thống như cách vẽ họa tiết, hoa văn trang trí như hoa lá, thiên nhiên, cảnh vật, con người, và lấy các đề tài phong phú khác nhau trong cuộc sống để làm cảm hứng thì gốm chiêm tinh lại được sáng tác dựa trên việc nghệ sĩ sử dụng hình ảnh, biểu tượng trong hệ thống chiêm tinh học như mặt trăng, mặt trời, các vì sao để trang trí.

                                 

               Năng lượng Mặt Trăng được thể hiện một cách tinh tế và vô cùng tỉ mỉ trên vạc chất liệu gốm

Gốm chiêm tinh thực chất là các sản phẩm được “Việt hóa” dựa trên những mẫu sản phẩm của phương Tây và văn hóa Wicca. Những hình tượng chiêm tinh phổ biến được sử dụng vẽ các sản phẩm gốm để thể hiện niềm say mê và ca tụng của con người với sự tôn trọng tín ngưỡng, tự nhiên, thần Mặt Trăng, thần Mặt Trời…Tính nghệ thuật và thẩm mỹ của gốm chiêm tinh cũng rất đặc biệt, nó chứa đựng những thông điệp, tâm tư, tình cảm và cảm xúc mạnh mẽ của người nghệ sĩ làm gốm, và cũng hội tụ những tinh hoa của Vũ trụ trong một sản phẩm gốm nghệ thuật.

                   

      Biểu tượng trăng non, trăng tròn và trăng khuyết được thể hiện đầy sức sống trên chiếc cối chiêm tinh

Chúng ta điều biết rằng con người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các hiện tượng thiên văn, các hiện tượng thiên thực và chu kỳ mặt trăng, mặt trời. Người phương Đông sống theo lịch âm, tức là theo chu kỳ của mặt trăng và vì thế họ tôn sùng mặt trăng. Người phương Tây cũng có niềm tin của riêng họ với hệ thống khoa học về tử vi phương Tây, một số tín ngưỡng tôn trọng tự nhiên và đất mẹ như văn hóa của người Wicca, Pagan, hệ thống các ký tự và biểu tượng Rune của người Bắc Âu, Hán tự, cổ ngữ Ai Cập… đều nói lên niềm tin của người dân vào những đấng thiêng liêng của đấng sáng tạo và các nguyên tố của Vũ trụ, Tạo hóa.

                     

Một chiếc cốc được sáng tác dựa trên cảm hứng về chiêm tinh như hình ảnh quen thuộc mặt trăng và các vì sao nhấp nháy 

Triển vọng vươn xa của loại hình gốm chiêm tinh

Hiện gốm chiêm tinh được ưa chuộng và phát triển chủ yếu ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, hiện nay tại thị trường mỹ thuật Việt Nam cũng đã manh nha xuất hiện loại hình gốm này và nó đang dần trở nên quen thuộc hơn với người yêu nghệ thuật. Các bạn trẻ yêu thích chiêm tinh học có thể dễ dàng đặt hàng một sản phẩm gốm từ người nghệ sĩ. Các tác phẩm gốm chiêm tinh là sự kết hợp của sản phẩm gốm truyền thống thủ công mỹ nghệ, được sáng tác độc bản và mang chất riêng của người nghệ sĩ. Các ký hiệu, biểu tượng chiêm tinh được xếp đặt đầy dụng ý và mang tính ma thuật, giúp người yêu gốm hoàn toàn có thể cảm nhận rõ nét sự tôn trọng các nguồn năng lượng từ Vũ trụ theo như thông điệp sáng tác gốm của người nghệ sĩ.

                                 

                                Gốm chiêm tinh vươn xa là nhờ sự phong phú về mặt ý tưởng và đề tài

Một trong những điểm nổi bật của các sản phẩm gốm chiêm tinh đem lại đó là giá trị thẩm mỹ và sự mãn nhãn về thị giác cho người xem. Sự độc đáo trong cách tiếp cận chủ đề, chất lượng thẩm mỹ và tính hữu ích của gốm chiêm tinh là thứ đem đến giá trị cao nhất cho sản phẩm và loại hình gốm này. Như vậy, có thể nói, với những người yêu thích đề tài về thiên nhiên, Vũ trụ và nguồn cảm hứng đến từ các hiện tượng chiêm tinh trong cuộc sống thì hoàn toàn có thể cảm nhận rất rõ giá trị đến từ loại hình sản phẩm gốm này.

Có thể với nhiều người, gốm chiêm tinh còn là một khái niệm xa lạ và mới mẻ, tuy nhiên việc sử dụng gốm chiêm tinh không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn tiếp thêm nguồn năng lượng cho nơi làm việc, nơi ở của bạn. Bởi lẽ, khi bạn kết nối với nguồn năng lượng của Vũ trụ thông qua chính những sản phẩm gốm chiêm tinh cũng là lúc bạn quay trở lại vào bên trong chính mình, quay trở về với nguồn bên trong. Sở dĩ gốm chiêm tinh được ưa chuộng và phổ biến trước hết ở các quốc gia phương Tây vì họ là những quốc gia có truyền thống thờ phụng và tôn thờ tự nhiên, đất mẹ Gaia và nguồn năng lượng dồi dào, thịnh vượng từ Vũ trụ./.

Cùng ngắm một số tác phẩm tiêu biểu sáng tác trên chất liệu gốm lấy cảm hứng từ chiêm tinh và thiên văn học:

                             

 

                             

Chia sẻ :

BEST SELLER
Echoing
15,000,000 20,000,000
Trái tim Ấn Độ
10,000,000 15,000,000
Quay vòng
10,000,000 15,000,000
Trong rừng sâu
20,000,000 25,000,000
Năng lượng hạt nhân
10,000,000 15,000,000
Khởi đầu mới
10,000,000 15,000,000
Ký tự K
10,000,000 15,000,000