Bằng những ảo ảnh về đại dương, ao ước được vỗ về trong lòng biển cả, họa sĩ luôn nghĩ đó có thể là nhà. Khác với Order in Chaos, Below the Sea là một thực hành khác, nằm bên lề những xung đột. Tại đây Phương Vy cho phép bản thân thỏa hiệp vô cấu trúc. Biển cả là nhà và các sinh vật chính là bạn và người thân quen.. tồn tại thay cho chính mình.
Bắt nguồn từ việc quan sát ngôn ngữ tượng hình như cổ ngữ Rune, Hán tự, Cổ tự Ai Cập…. họa sĩ cảm thấy bị mê hoặc bởi các kí tượng kết nối và xếp chồng lên nhau, tạo thành một bức tranh đầy ma thuật. Trong đó nét là đơn vị nhỏ nhất cấu thành nên motiff. Hướng của nét tạo thành các chuyển động có nhiều điểm tương đồng giữa các ngôn ngữ. Mà chuyển động thay đổi tạo nên sắc thái đa dạng.Thêm màu sắc, mình đã đặt thêm cảm xúc vào trong những kí tượng. Từ đó, chúng trở thành những bức tranh, thì thầm hay la hét những cảm xúc giấu tên, nhũng khái niệm bị đánh tráo, sự thật bỏ ngỏ. Những bức tranh chính là một phần linh hồn mình, bị tách rời và làm cho hiện hữu.
"Mình không muốn bản thân bị bó buộc vào một phong cách cụ thể nào, nên các thực hành được triển khai song song, bù đắp và xây dựng cho nhau..."
Kết hợp bởi lối vẽ đồng hiện và khung hình truyện tranh, các tác phẩm phát triển bằng góc nhìn trẻ thơ của chính mình, cô cho rằng việc thể hiện cảm xúc trong tranh, thay vì bằng lời nói, họa sĩ lựa chọn vẽ ra để xung đột đó còn còn mãi với thời gian – như một cách đay nghiến hiện thực vì cô cảm thấy "bất lực" trong việc hòa giải với nó.
“Bằng những ảo ảnh về đại dương, ao ước được vỗ về trong lòng biển cả, mình luôn nghĩ đó có thể là nhà”. Khác với Order in Chaos, Below the Sea là một thực hành khác, nằm bên lề những xung đột. Tại đây họa sĩ cho phép bản thân thỏa hiệp vô cấu trúc. Biển cả là nhà và các sinh vật chính là bạn, là người thân… tồn tại thay cho chính mình.
Bắt nguồn từ việc quan sát ngôn ngữ tượng hình như cổ ngữ Rune, Hán tự, Cổ tự Ai Cập… họa sĩ bị mê hoặc bởi các ký tượng kết nối và xếp chồng lên nhau, tạo thành một bức tranh đầy ma thuật. Trong đó nét là đơn vị nhỏ nhất cấu thành nên motif. Hướng của nét tạo thành các chuyển động có nhiều điểm tương đồng giữa các ngôn ngữ, mà chuyển động thay đổi tạo nên sắc thái đa dạng. Thêm màu sắc, cô đã đặt thêm cảm xúc vào trong những ký tượng. Từ đó, chúng trở thành những bức tranh, thì thầm hay la hét những cảm xúc giấu tên, những khái niệm bị đánh tráo, sự thật bỏ ngỏ. Những bức tranh chính là một phần linh hồn cô, bị tách rời và làm cho hiện hữu./.