Xem nhiều nhất
BEST SELLER
Echoing
15,000,000 20,000,000
Trái tim Ấn Độ
10,000,000 15,000,000
Quay vòng
10,000,000 15,000,000
Trong rừng sâu
20,000,000 25,000,000
Năng lượng hạt nhân
10,000,000 15,000,000
Khởi đầu mới
10,000,000 15,000,000
Ký tự K
10,000,000 15,000,000
Tận dụng sức mạnh của hội họa đương đại để làm đẹp cho không gian sống
Tận dụng sức mạnh của hội họa đương đại để làm đẹp cho không gian sống
Các tác phẩm nghệ thuật ngày càng có chỗ đứng trong vai trò làm đẹp cho không gian sống trong đời sống hiện đại. Tranh hay đồ gốm đều hướng con người đến những nét đẹp chân – thiện – mĩ, làm rung động biết bao trái tim thổn thức và yêu nghệ thuật, cũng như tô điểm thêm và làm cân bằng nguồn năng lượng tích cực trong không gian sống của mỗi gia chủ. Tận dụng sức mạnh của hội họa đương đại trong không gian kiến trúc hiện đại chính là trọng tâm trong cuộc sống hiện đại ngày nay đối với mỗi gia đình. Hãy cùng Vietnam Gallery tìm hiểu xem các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam đương đại đã góp phần làm đẹp thêm cho không gian sống và "chống lại sự vô vị trên những bức tường như thế nào" qua bài viết dưới đây.

Giá trị của các tác phẩm nghệ thuật trong không gian sống hiện đại

Những bức tường, trần, sàn nhà không còn đủ để định nghĩa một không gian sống thực thụ có thể tái tạo năng lượng mà con người cân nhiều hơn thế, cần gió, mây, trời, những khoảng trống và những sắc màu trên những mảng tường. Ngoài các vật dụng thiết yếu cho từng tổ hợp không gian khác nhau, thì chúng ta không thể bỏ qua tranh, vì tranh là một công cụ vô cùng đắc lực như nhận định nổi tiếng của danh họa lừng danh Pablo Picasso: “Tranh không phải chỉ để trang trí, tranh là vũ khí trong cuộc chiến chống lại bóng tối và sự vô vị trên những bức tường”. Trong trang trí nội thất đương đại Việt Nam, tranh của các họa sĩ Việt Nam hiện nay có chỗ đứng khá vững chắc vì chúng đa dạng về phong cách, phong phú về thể loại, đề tài, chủ đề cũng như chất liệu tạo hình và có thể dễ dàng được tìm thấy ở các gallery nghệ thuật.

Trong đời sống hiện đại, không gian sống luôn đóng một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cân bằng lại cuộc sống sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi của con người, vì vậy việc tận dụng tối đa sự kết hợp của nghệ thuật đương đại với thiết kế không gian kiến trúc hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu.

Có thể nói việc sử dụng tranh và tượng trong không gian sống là một nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Mỗi tác phẩm, mỗi dòng tranh đều có những giá trị riêng của nó, trong nghệ thuật trang trí nội thất, tranh được sử dụng như một điểm nhấn trong không gian mà môi trường nội thấtt giống như một mảnh đất màu mỡ phì nhiêu để gieo trồng các tác phẩm nghệ thuật. Chính sự hiện diện của tranh - biểu tượng của nền mỹ thuật đương đại đã giúp cho nghệ thuật xích lại gần công chúng hơn và dễ dàng truyền tải những thông điệp nhân văn hết sức thời đại của các nghệ sĩ.

Sự sáng tạo các tác phẩm hội họa đương đại đến từ những họa sĩ hàng đầu của nền mỹ thuật Việt Nam trên những bức tường không chỉ thể hiện sự lôi cuốn và sức mạnh phi thường tột bậc của nghệ thuật mà còn chứng tỏ sự thông minh, sáng suốt của chủ nhân trong việc lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa để “chống lại bóng tối và sự vô vị trên những bức tường” đúng như lời nhận xét bất hủ của họa sĩ mọi thời đại Pablo Picasso. 

“Chống lại sự vô vị trên những bức tường”

Danh họa Pablo Picasso từng khẳng định: “Tranh là vũ khí trong cuộc chiến chống lại bóng tối và sự vô vị trên những bức tường”. Với sự đa dạng về phong cách, phong phú về thể loại, đề tài, chủ đề cũng như chất liệu tạo hình – tranh nghệ thuật của các họa sĩ đương đại Việt Nam đem lại nhiều lựa chọn và giải pháp về thẩm mỹ cho không gian sống.

Họa sĩ Đoàn Ngọc Vững vốn là người sáng tạo ra phong cách riêng Vurgo style, tranh của anh phù hợp với những không gian hiện đại, sáng tạo.

Họa sĩ bắt tay vào nghiên cứu các trường phái Hội Họa, Từ Cổ điển cho đến Baroque, Rococo, Tiền Raphael, Tân Cổ điển, Siêu thực, Lập thể, Vị lai, Ấn tượng, Pop Art, Op Art, Dada, Biểu hiện... đến khi bắt đầu theo đuổi Hội Họa truyền thống, mà cụ thể là chất liệu tranh sơn dầu. Những họa phẩm của anh có hơi hướng phương Tây, nổi bật là tranh chân dung giống trường phái Biểu hiện của Van gogh.

                                                                      Tác phẩm “Anna Baella”

                                                                     Tác phẩm “Ánh trăng”

Vốn là họa sĩ đến từ Bắc Kạn, họa sĩ Mạnh Sáng nổi tiếng với những sáng tác về đề tài vùng cao. Nét vẽ của anh mang đặc trưng đậm nét về truyền thống văn hóa ở các tỉnh miền núi phía Bắc và chủ đề thiên về các đời sống sinh hoạt ở vùng cao như du xuân, nhảy múa, ngắm trăng (vọng nguyệt), múa khèn… Tranh của anh thích hợp để treo trong những không gian mang hơi hướng kiến trúc cổ, giả cổ.

                      Tác phẩm của họa sĩ Mạnh Sáng vẽ đầu năm Tết Quý Mão – “Du xuân”

                                      Tác phẩm khác của anh mang tựa đề “Nét truyền thống”

Họa sĩ Giang Nam được biết đến là họa sĩ nổi bật của tỉnh Bắc Kạn. Trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật, anh đã giải dành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Tranh của họa sĩ Giang Nam ẩn chứa nét kỳ bí của núi rừng, mang cái bí ẩn của đời sống tâm linh và tín ngưỡng vùng cao. Tranh của Giang Nam có chút sang trọng ẩn chứa nét kiêu kỳ, thích hợp cho những không gian mang kiến trúc cổ điển và quý phái.

                                     Tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ Giang Nam “Tấn phong”

                                 Tác phẩm khác với chủ đề về người phụ nữ “Chuyện của nữ thần”

Họa sĩ Hồng Quang là họa sĩ đến từ Hà Nội, vì thế tranh của họa sĩ ngập tràn tình yêu với mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến. Đó là hình ảnh những con phố cổ dưới góc nhìn của một họa sĩ tài hoa bậc nhất Hà thành. Họa sĩ thổi hồn vào từng góc phố, hàng cây, bóng cỏ. Ta thấy nét đẹp đặc trưng ở phố cổ nhưng vẫn bật lên chất hiện đại ở phong cách tài ba này của họa sĩ. Từ Phố Hàng Rươi cho đến những con phố đậm chất Hà Nội quê hương ông. Tranh của ông phù hợp để trang trí cho những không gian sống hiện đại, nơi mỗi gia đình đều có thể dễ dàng chiêm ngưỡng và tôn vinh những nét đẹp bậc nhất trong đời sống Thủ đô.

                                                            Tác phẩm “Phố Hàng Rươi”

                                                              Tác phẩm “Trời thu thay lá”

 

Chia sẻ :

BEST SELLER
Echoing
15,000,000 20,000,000
Trái tim Ấn Độ
10,000,000 15,000,000
Quay vòng
10,000,000 15,000,000
Trong rừng sâu
20,000,000 25,000,000
Năng lượng hạt nhân
10,000,000 15,000,000
Khởi đầu mới
10,000,000 15,000,000
Ký tự K
10,000,000 15,000,000